RSS

Skype gặp sự cố và hướng dẫn khắc phục

22 Jul

Một tin nhắn trên Twitter viết: “Skype gặp sự cố trên toàn cầu. Bạn biết đấy, giờ nó là một sản phẩm của Microsoft”.

Với một số người dùng không thể đăng nhập Skype hoặc không thể gọi điện sau khi đăng nhập, công ty sắp thuộc về Microsoft này đưa ra cho họ một cách khắc phục gồm nhiều bước. Cách khắc phục này xoay quanh việc xóa file “shared.xml”, nhưng người dùng Mac và Linux có thể giải quyết vấn đề với ít bước hơn so với người dùng Windows.
Hôm 26/5/2011 Skype đã cập nhật trang thông báo về tình trạng dịch vụ (http://heartbeat.skype.com/2011/05/problems_signing_into_skype_an.html) của mình, ghi nhận các vấn đề về đăng nhập vào Skype và gọi điện đối với một số ít người dùng.
Mặc dù Skype chưa chính thức thuộc về Microsoft (vì thỏa thuận trị giá 8,5 tỷ USD của họ đang chờ nhà chức trách thông qua), sự cố càng khiến vụ thâu tóm này bị chỉ trích nhiều hơn.
“Có vẻ như sự cố Skype xảy ra trên toàn cầu. Bạn biết đấy, giờ nó là một sản phẩm của Microsoft”, một người viết trên Twitter.

Trang tin công nghệ The Inquirer đã viết, “dịch vụ thoại qua giao thức Internet (VoIP) và chat Skype đã gặp sự cố trên khắp thế giới và tiếp tục trục trặc khi đăng nhập, khiến nhiều người cho rằng vụ mua lại gần đây của Microsoft rõ ràng là một thảm họa”.
Trong khi có thể còn hơi sớm để nói thương vụ này sẽ thành công hay thất bại, chúng ta hãy xem xét cách khắc phục Skype đưa ra cho người dùng. Ban đầu, Skype hướng dẫn 12 bước khắc phục cho người dùng Windows, 4 bước cho người dùng Mac và Linux. Nhưng sau đó, những cách khắc phục này đã được cập nhật để đơn giản hơn một chút:

Đối với Windows:

1. Bấm chuột vào Start > run và nhấn phím Enter.
2. Gõ %appdata%\skype và nhấn OK
3. Xác định vị trí và xóa file “shared.xml”
4. Nếu bạn không tìm thấy file này:
4.1 Bấm Start, gõ run và nhấn Enter (Trên Windows XP: Bấm Start và sau đó Run)
4.2 Gõ control folders và bấm OK
4.3 Trong thẻ View, đảm bảo rằng Show hidden files and folders (hiển thị các tập tin và thư mục ẩn) được kích hoạt
4.4 Lặp lại các bước 1-3. Khởi động lại Skype.

Đối với Mac:

1. Mở Finder và xác định vị trí thư mục sau: /Library/Application Support/Skype
2. Xóa file shared.xml
3. Khởi động lại Skype

Đối với Linux:

1. Tới thư mục sau: /home/YourLinuxUserName/.Skype
2. Xóa file shared.xml.
3. Khởi động lại Skype.
Mặc dù các hướng dẫn khắc phục của Skype cho thấy rõ ràng là có một số rắc rối với dịch vụ, trang thông báo tình trạng dịch vụ của Skype vẫn khẳng định việc đăng nhập và đăng ký là “tất cả đang hoạt động bình thường”.

Nguồn : PCworld vn

P/s : Anh em IT chú ý mấy cái này phải giải quyết gấp chứ  không biết đi lên mạng tìm sếp la đó nha.

 
Leave a comment

Posted by on July 22, 2011 in IT ABC

 

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: