RSS

Thiết Kế Quy Trình Thanh Toán Hay Nhất

28 Jul

Mua sắm trực tuyến có thể là một việc lý tưởng. Bạn không cần phải ra khỏi nhà và bạn có thể nhanh chóng so sánh và đọc tất cả các thông tin cạnh tranh của các sản phẩm để chọn cho mình một sản phẩm tốt nhất. Nhưng, nó cũng có một chút trở ngại nếu quá trình này không được thiết kế chính xác.

Hãy cân nhắc về các đường link thanh toán, điền các form đăng ký và sau đó, thông tin về sản phẩm không có nguồn cung cấp, sẽ không được thực hiện trong ngày của bạn. Hãy dành một chút thời gian để điểu chỉnh lại quy trình thanh toán của bạn một cách chính xác hoàn thành nhanh cho kinh nghiệm người sử dụng (user expe­ri­ence) và bạn sẽ nhận được phần thưởng là khách hàng vui hơn và doanh thu tốt hơn. Dưới đây là 12 mẹo nhỏ hữu ích giúp bạn thực hiện những điều đó.

1. Đừng yêu cầu đăng ký thông tin để mua sắm

Khách hàng của bạn đang ở đây để mua sắm, chứ không phải để điền vào các mẫu đơn. Hãy chắc chắn rằng việc đăng ký được thực hiện trong suốt quá trình thanh toán và không thực hiện trước — và chắc chắn không phải trước khi truy cập vào các vị trí chuyển hàng hóa vào giỏ mua sắm của họ. Những form đăng ký là các rào cản, vì họ mất công sức và thời gian để đăng ký.

Target in 12 Tips For Designing an Excellent Checkout Process
Tar­get yêu cầu một tài khoản, nhưng chỉ nhắc nhở sau khi bạn đã sẵn sàng để thanh toán.

Bằng cách di chuyển những rào cản này xa hơn xuống một bậc, bạn đã tăng cơ hội cho khách truy cập của bạn trở thành khách hàng trả tiền. Điều này là bởi vì họ đã dành thời gian mua sắm vì lẽ đó bây giờ họ giường như không dừng lại và bỏ phí những thủ tục sơ khai này. Tuy nhiên, nếu rào cản này được đặt đúng chỗ ngay từ khi bắt đầu, họ có thể đi xa. Hãy suy nghĩ về nó như việc giữ cửa cho của hàng của bạn luôn mở để đón khách vào.

2. Thông báo cho khách hàng nếu mặt hàng có sẵn

Hãy rõ ràng về những mặt hàng sẵn có và thông báo cho khách hàng của bạn về số lượng trong kho. Nếu như một mặt hàng không có sẵn, thì đừng nên đưa khách hàng tiềm năng của bạn tốn thêm nhiều bước chỉ để họ khám phá ra rằng họ không thể mua nó ngay lập tức. Không chỉ hiển thị các mặt hàng sẵn có trên các trang về sản phẩm, mà hiển thị chúng ngay trên trang kết quả tìm kiếm.

Overclockers in 12 Tips For Designing an Excellent Checkout Process
Over­clock­ers cung cấp chính xác những thông tin chi tiết từ những trang danh sách sản phẩm.

Ngoài ra, nếu một mặt hàng hiện không có trong kho lúc này, nhưng sẽ có một vài ngày sau, thì đưa ra một lựa chọn trước để như vậy khách hàng sẽ không phải lo lắng về việc nhận nó ngay lập tức nhưng vẫn có thể có thể mua hàng.

3.Cho phép khách hàng của bạn để dễ dàng thay đổi đơn hàng

Mọi người đều mắc lỗi. Người thì đặt hàng hoá sai vào giỏ hàng của mình hoặc thay đổi lại ý định của mình. Vậy nên hãy chắc chắn rằng bạn không phản đối khách hàng tiềm năng của bạn trong quá trình thanh toán bằng cách làm những điều dễ dàng để sửa đổi.

Icondock in 12 Tips For Designing an Excellent Checkout Process
Icon­Dock chắc chắn để cung cấp những cách điều khiển đơn giản để thay đổi số lượng của một mặt hàng hay trả nó về lại.

Nếu ai đó muốn trả một mặt hàng hay các món đồ khỏi giỏ hàng của họ, thì đừng buộc họ phải nhập số tiền bằng không, thay vào đó, cung cấp một liên kết “trả lại” chính nó sẽ xóa sản phẩm đó từ giỏ hàng và đảm bảo đơn hàng sửa đổi nhanh chóng và dễ dàng.

4. Cung cấp cho người dùng với sự hỗ trợ, thời gian thực

Khi quy trình thanh toán yêu cầu dữ liệu của người sử dụng, thì rất khả năng rằng nhiều người sử dụng có thể gặp vấn đề — điều này gây ra bởi bất kỳ sự hiểu lầm hoặc một số nhu cầu riêng biệt, hay những quan tâm mà không thể dễ dàng xác định bằng cách sử dụng giao diện web đang hoạt động. Trong những tình huống này có thể là rất quan trọng để cung cấp cho người dùng với sự hỗ trợ riêng và chuyên nghiệp, thay vì gửi cho họ một đống trợ giúp hoặc các trang FAQ mà có thể không giải quyết được vấn đề vấn đề của người dùng. Và, tất nhiên, nếu người dùng không nhận được sự giúp đỡ mà họ cần và có nghi ngờ về toàn bộ điều, rất có thể họ sẽ hủy bỏ quá trình thanh toán.

Dell in 12 Tips For Designing an Excellent Checkout Process
The Dell Store cung cấp cho người sử dụng với sự hỗ trợ bằng điện thoại và nói chuyện trực tiếp bằng Chat. Nếu người dùng gặp phải vấn đề trong quá trình thanh toán, thì họ có thể yêu cầu ngay lập tức sự phục vụ và sẽ nhận được sự hỗ trợ chỉ trong vài phút. Chính người sử dụng đó sẽ thân thiện, hữu ích và có thể làm tăng tỉ lệ thay đổi của bạn.

Vì vậy đó là một ý tưởng tốt để thêm một-chat hoặc điện thoại hỗ trợ cho quá trình thanh toán. Không phải mọi công ty có thể đủ khả năng đó, nhưng các công ty trung và lớn hơn có thể muốn xem xét sự chọn lựa này, đặc biệt nếu quá trình thanh toán thì càng liên quan nhiều hơn nữa.

5. Giữ nút ‘Back’ đầy đủ chức năng

Nút quay lại là một trong những nút được sử dụng nhất trong một trình duyệt web, do đó bạn có thể chắc chắn một số người sẽ sử dụng nó trong quá trình thanh toán trên trang web của bạn. Một số trang web vô hiệu hóa các chức năng của nút ‘Back’ thông qua tự động chuyển hướng hoặc các thông báo lỗi, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến khách hàng.

Ticketmaster in 12 Tips For Designing an Excellent Checkout Process
Tick­et­mas­ter sẽ từ chối khi bạn cố gắng để quay trở lại.

Không chỉ nút dẫn trở lại (Back) trang trước không nên gặp phải bất kỳ lỗi nào, bạn cũng nên lưu dữ liệu của người dùng để nó được hiển thị lại nếu đó là mẫu điền thông tin. Điều này cho phép người sử dụng có những điều chỉnh và thực hiện ngày mà không cần phải điền lại toàn bộ mẫu thông tin. Cũng có đôi lúc nó quá trễ để quay lại, giống như sau khi mình đã nhấp vào nút cuối cùng là “Hoàn thành đơn hàng “, nhưng phải bảo đảm rằng tất cả các trang khác vẫn xoay xở được với nút Back, bạn có thể cung cấp một kinh nghiệm người dùng tốt hơn cho khách hàng của bạn bằng cách tiết kiệm cho họ thời gian và thất vọng.

6. Cung cấp hình ảnh, thông số kỹ thuật và liên kết cho các danh mục trong giỏ hàng.

Khách hàng của bạn sẽ cần phải xem xét trong giỏ hàng của họ trước khi bấm vào nút cuối cùng sẽ hoàn thành đơn hàng của họ để đảm bảo họ đã thực sự có những gì khi họ vào đây.
Danh mục tiêu đề riêng lẻ không phải là cách tốt nhất giúp khách hàng của bạn nhanh chóng quét qua giỏ, vì vậy hãy chắc chắn để thêm hình ảnh và chi tiết kỹ thuật sản phẩm

— ví dụ: kích thước, màu sắc, bìa cứng hoặc bìa mềm.

Amazon Items in 12 Tips For Designing an Excellent Checkout Process
Ama­zon chỉ rõ màu sắc và chi tiết, e.g. bìa cứng/ bìa mềm, liên kết trở lại sản phẩm nhưng không thành trong việc cung cấp hình ảnh thu nhỏ. (Muốn tham khảo thì click vào link gạch dưới!!!)

Oxfam in 12 Tips For Designing an Excellent Checkout Process
Oxfam cho thấy hình ảnh thu nhỏ của mỗi sản phẩm để dễ dàng lướt qua.

Ngoài ra, bạn nên liên kết các mặt hàng này vào các trang sản phẩm của họ chỉ trong trường hợp khách hàng muốn để xác minh rằng nó thực sự là danh mục đúng.

7. Cung cấp thêm chỉ dẫn cho từng quá trình

Thanh toán thường là một quá trình nhiều bước. Điều này có nghĩa khách hàng sẽ phải đánh dấu nhiều trang trước khi đơn hàng được hoàn tất. Để làm cho quá trình này có thể sử dụng chắc chắn thì thêm vào đó một chỉ dẫn cho quá trình, nó có thể nói chính xác vào những giai đoạn của quá trình thanh toán thì khách hàng nên hay trong bao lâu để đi tiếp– tức là danh sách tất cả các bước.

Apple Progress in 12 Tips For Designing an Excellent Checkout Process
Apple trình bày một chỉ dẫn rất phù hợp trên các trang thanh toán của họ.

Biết được nơi bạn đang ở trong địa hình của những trang của quá trình sẽ cung cấp cho người dùng của bạnmột cảm giác kiểm soát, đó là quan trọng từ góc độ khả năng sử dụng. Ngoài ra, giai đoạn được biết cái gì chưa đến sẽ loại bỏ bất kỳ sự nhầm lẫn — tức là họ sẽ biết khi nào họ nhận được đến bước cuối cùng. Điều này sẽ làm cho nó dễ dàng hơn thông qua việc bấm vào để khi bạn biết bạn vẫn có thể sửa đổi hoặc hủy bỏ lệnh ở bất kỳ giai đoạn trước đó.

8. Giữ cho giao diện thanh toán đơn giản

Quá trình thanh toán khác với phần còn lại của những kinh nghiệm duyệt web trên trang web của bạn. Trong quá trình này khách hàng của bạn không được mua sắm — họ đang làm cho việc mua. Điều này có nghĩa tất cả các điều khiển trình duyệt đang dư thừa ở đây và sẽ chỉ phân tâm khách hàng của mình từ nhiệm vụ chính. Loại bỏ những yếu tố không cần thiết – v.d. các đường Link đầu vào sản phẩm, các sản phẩm hàng đầu cung cấp mới nhất và như vậy — để giữ cho giao diện đơn giản.

Dell in 12 Tips For Designing an Excellent Checkout Process
Các trang thanh toán của Dell làm mất thanh nav­i­ga­tion sản phẩm và chỉ tập trung vào quá trình thanh toán.

Cung cấp một liên kết “Trở lại mua sắm” trong trường hợp khách hàng muốn quay lại và mua thêm để một cái gì khác. Ngoài ra, đảm bảo tất cả các nút trỏ đến các bước tiếp theo trong quá trình lớn và nổi bật như vậy họ không bỏ qua

9.Đừng đặt người dùng ra ngoài quá trình thanh toán

Đó là điều cần thiết mà quá trình thanh toán không bị phá vỡ, ví dụ, đưa khách hàng đến một trang khác. Đưa người sử dụng ra khỏi quá trình này có thể gây ra hai vấn đề: 1) họ có thể bị lẫn lộn về nơi họ vào và thậm chí bị mất những trang thanh toán bằng cách đóng tab hoặc cửa sổ. 2) họ có thể bị phân tâm và không hoàn tất quá trình.

Laskys in 12 Tips For Designing an Excellent Checkout Process
Laskys trình bày những mách nhỏ giúp đỡ khi đang băn khoăn về các yếu tố nhất định để làm rõ chức năng của nó.

Để khắc phục tình trạng này, chúng tôi thực sự cần phải tìm một cách để hiển thị tất cả các thông tin cần thiết trên các trang thanh toán. Nếu bạn cần phải cung cấp một số trợ giúp hoặc thông tin không phù hợp trên trang hiện tại, sử dụng các cửa sổ đang trôi nổi, hay như là một phương sách cuối cùng, một cửa sổ pop-up để hiển thị này. Điều này cho phép bạn trình bày chất liệu mới cho người dùng mà không cần đưa họ ra quá trình thanh toán.

10. Thông báo cho người sử dụng về thời gian giao hàng

Mua sắm trực tuyến có một bất lợi lớn để mua sắm trong tiêu chuẩn của bạn ‘gạch và vữa’ .cửa hàng: bạn phải đợi để có được công cụ của bạn. Đến địa chỉ này chắc chắn để nói với khách hàng của bạn khi họ có thể mong đợi để nhận được sản phẩm của họ.

Apple Ajax in 12 Tips For Designing an Excellent Checkout Process
The AppleStore điều chỉnh cách vận chuyển với AJAX khi bạn đặt hàng.

Đây là điều cần thiết cho một vài lý do. Thứ nhất, khách hàng của bạn có thể cần phải chắc chắn có ai đó ở nhà để nhận được việc phân phối; và thứ hai, bạn sẽ một kỳ vọng nên họ sẽ không cần phải đoán. Hãy chắc chắn rằng những ngày này được thể hiện càng sớm càng tốt, tốt hơn trên các trang sản phẩm của mình, để các khách hàng tiềm năng của bạn có thể đánh giá hay không mà họ sẽ nhận được nhanh chóng mục đủ cho nhu cầu của họ.

11. Nói cho khách hàng những gì xảy ra tiếp theo

Được rồi, khách hàng của bạn đã hoàn thành đơn hàng và nhấp vào nút cuối cùng — vì vậy những gì xảy ra tiếp theo? Hoàn thành trình tự với một câu lưu ý “Cảm ơn bạn”. Điều này rất lịch sự và khách hàng của bạn chắc chắn sẽ đánh giá cao.

Amazon Thankyou in 12 Tips For Designing an Excellent Checkout Process
Ama­zon cám ơn bạn đã đặt hàng và thông báo cho bạn về các hoạt động tiếp theo.

Ngoài ra, hãy chắc chắn để nói với khách hàng của bạn những gì sẽ xảy ra tiếp theo — tức là một tin nhắn thông báo cho họ rằng họ sẽ nhận được một email xác nhận khi hàng hóa được vận chuyển. Điều này sẽ làm sáng tỏ bất kỳ sự không chắc chắn về đơn đặt hàng của họ và thiết lập một kỳ vọng chính đáng.

12. Gửi một email xác nhận

khách hàng của bạn có thể đã tìm ra và đặt thứ đơn hàng của họ, nhưng quá trình này chưa hoàn thành. Gửi một email xác nhận với các chi tiết về đơn hàng của họ và dự toán giao hàng. Các chi tiết đơn hàng sẽ rất hữu ích vì chúng sẽ cho phép khách hàng của bạn để xác minh rằng họ đã ra đặt đúng những món hàng này.

Amazon Email in 12 Tips For Designing an Excellent Checkout Process
Ama­zon sẽ gửi bạn một email sau khi bạn đã thanh toán để xác nhận các chi tiết và cũng để giải thích cách bạn có thể sửa đổi nó trước khi nó được vận chuyển.

Nếu có sai lầm, họ sẽ có thể đăng nhập lại và sửa đổi đơn hàng trước khi nó được chuyển đi. những sai lầm đơn giản như chọn kích thước sai hoặc màu sắc sẽ xảy ra, do đó, hãy làm cho kinh nghiệm mua sắm dễ dàng và hỗ trợ cho khách hàng của bạn.

Sau đây là một số trang thanh toán:

Shopcomposition in 12 Tips For Designing an Excellent Checkout Process
Shop­com­po­si­tion uses an ele­gant and min­i­mal­ist check­out design.

Inkd in 12 Tips For Designing an Excellent Checkout Process
Inkd’s check­out pages are clean and simple.

Atebits in 12 Tips For Designing an Excellent Checkout Process
Trang thanh toán của Atebits được thiết kế rất đẹp


Threadless in 12 Tips For Designing an Excellent Checkout Process
Thread­less makes every­thing clear by pro­vid­ing plenty of information.

Swarovski in 12 Tips For Designing an Excellent Checkout Process
Swarovski clearly shows what stage of the process you’re at with a large progress bar at the top.

Openmoko Cart in 12 Tips For Designing an Excellent Checkout Process
Openmoko’s sim­ple 2 page checkout.

Madebysofa in 12 Tips For Designing an Excellent Checkout Process
Sofa’s one page checkout.

Panic in 12 Tips For Designing an Excellent Checkout Process
Panic’s beau­ti­ful sin­gle page check­out page for their Coda editor.

Kết luận …

Xây dựng một sản phẩm thanh toán tốt có một số vấn đề. Đó là về loại bỏ phiền nhiễu để giúp người dùng tập trung vào nhiệm vụ chính. Đó là về cung cấp tất cả các thông tin cần thiết và giúp đỡ để khách hàng hiểu được tất cả các giai đoạn của quá trình. Quan trọng nhất, làm cho nó dễ dàng, bởi vì sau tất cả, quá trình thanh toán nhanh hơn, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn. Và bạn cũng vui vẻ hoàn thành công việc của mình.

Theo SmashingMagazine

 
Leave a comment

Posted by on July 28, 2011 in IT ABC

 

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: